vinamazda
Giới thiệu Mazda tại Việt Nam
Giới thiệu Mazda tại Việt Nam
Năm 2011, Thaco hợp tác với tập đoàn Mazda Nhật Bản xây dựng nhà máy sản xuất và lắp ráp xe Mazda tại khu Kinh tế mở Chu Lai, Quảng Nam với công suất 10.000 xe/năm. Mẫu xe đầu tiên được sản xuất là Mazda2, tiếp đó là ba mẫu xe Mazda CX-5, Mazda6 và Mazda3 nối bước nhau tạo nên dấu ấn mạnh trên thị trường Việt Nam.

Mazda đánh dấu sự trở lại Việt Nam với doanh số bước đầu rất khiêm tốn ở mức 606 xe. Bước sang 2012, doanh số xe Mazda đạt 900 xe và năm 2013 bùng nổ mạnh mẽ với doanh số đạt hơn 4.000 xe, tăng gấp 5 lần so với năm 2012. Năm 2014, Mazda lập kỷ lục doanh số khi bán ra 9.438 xe, đứng vị trí thứ 2 trong nhóm các thương hiệu Nhật có doanh số cao nhất và vươn lên vị trí thứ 4 trong VAMA chỉ chưa đầy 3 năm trở lại Việt Nam. Đây một tín hiệu đầy lạc quan cho thấy khách hàng Việt Nam vẫn liên tục dành sự yêu mến nồng nhiệt cho thương hiệu xe hơi lâu đời đến từ Nhật Bản.

Trong đó, những mẫu xe bán chạy như Mazda3, Mazda6, CX-5, BT-50,..đều đang chiếm lĩnh vị trí hàng đầu các phân khúc tại Việt Nam. Bên cạnh hoạt động kinh doanh trong nước, Thaco cũng đẩy mạnh việc xuất khẩu xe Mazda sang các thị trường Lào, Campuchia, Myanma… nhằm mở rộng thị trường tại khu vực Đông Nam Á, đóng góp vào sự phát triển chung của nền kinh tế Việt Nam.

Ngoài sự đa dạng hóa các dòng xe tại hầu hết các phân khúc trên thị trường, yếu tố quan trọng khác giúp Mazda tăng trưởng ổn định là đưa ra nhiều lựa chọn mẫu xe. Cụ thể, tại Việt Nam, Mazda sở hữu 6 mẫu xe trải đều các phân khúc từ B,C,D, CUV, SUV, pick-up, mỗi mẫu xe có từ 2-3 lựa chọn phiên bản kiểu dáng, động cơ… Nhờ đó, phần lớn những mẫu xe Mazda đều có doanh số cao và luôn lọt vào danh sách xe bán chạy nhất tại Việt Nam. Trong đó, Mazda3 là mẫu xe bán chạy nhất của Mazda và liên tục lọt top 10 xe bán chạy nhất Việt Nam kể từ khi xuất hiện, Mazda CX-5 và Mazda6 là hai mẫu xe bán chạy hàng đầu trong từng phân khúc riêng lẻ, Mazda2 trở thành lựa chọn hàng đầu phân khúc B xe nhỏ với doanh số trung bình trên 300 xe/tháng.

Có thể nói, sự vươn lên mạnh mẽ về doanh số của Mazda trong những năm gần đây là nhờ vào dòng xe Mazda – Công nghệ vượt trội. Với khả năng vận hành tuyệt vời trên nền tảng công nghệ SkyActiv đã mang lại cảm giác lái vượt trội, tiết kiệm nhiên liệu hiệu quả dù là trong thành phố hay trên xa lộ, đồng thời chất thể thao thể hiện rõ nét với triết lý thiết kế KODO – LINH HỒN CỦA SỰ CHUYỂN ĐỘNG. Đây chính là một trong những lợi thế về sản phẩm và cũng nhờ đó, Mazda tạo được một nhóm khách hàng riêng là những người trẻ thành đạt, đam mê công nghệ và thích trải nghiệm cảm giác lái thể thao.

Thương hiệu Mazda vinh dự nhận được nhiều giải thưởng danh giá về thiết kế và an toàn như Japanese Car of the Year (Những sản phẩm được đánh giá suất sắc tại thị trường Nhật); Japan’s Good Design Gold Award (Những sản phẩm có thiết kế ấn tượng và độc đáo); Red Dot design (Những mẫu xe có thiết kế đẹp); Top Safety Pick Plus (Những mẫu xe an toàn)….đã góp phần giúp Mazda khẳng định giá trị thương hiệu xe Nhật chất lượng và an toàn.

Việt Nam là một trong những thị trường đầu tiên mà tập đoàn Mazda thường xuyên lựa chọn để ra mắt sản phẩm mới như Mazda CX-5, Mazda6, Mazda3, chỉ sau các thị trường trọng điểm trên thế giới một thời gian ngắn. Điều này cho thấy Mazda Nhật Bản đánh giá cao thị trường Việt Nam và đối tác Thaco, nhờ đó đã luôn tạo điều kiện cung ứng kịp thời các mẫu xe mới nhằm mang đến những giá trị sử dụng thiết thực và đồng nhất theo xu hướng chung toàn cầu. Có thể nói, sự phát triển nhanh chóng của Mazda là kết quả tất yếu của mối quan hệ hợp tác chiến lược toàn diện giữa Thaco và Mazda, từ xây dựng hình ảnh thương hiệu, chăm sóc khách hàng, dịch vụ hậu mãi, bán hàng…

Bên cạnh việc phát triển và cải tiến sản phẩm, Thaco luôn chú trọng phát triển hệ thống phân phối rộng khắp toàn quốc gồm 44 Showroom/Đại lý Mazda, trong đó có tới 33 Showroom đạt chuẩn 3S. Xưởng dịch vụ được trang bị máy móc hiện đại, đội ngũ kỹ thuật viên tay nghề cao cũng là yếu tố được Mazda chú trọng hàng đầu để đảm bảo chất lượng phục vụ tốt nhất cho khách hàng. Các chương trình bảo hành xe được thực hiện theo đúng tiêu chuẩn của Tập đoàn Mazda Nhật Bản, mang đến sự an tâm tuyệt đối cho khách hàng.
Đường dây hỗ trợ
Yêu cầu hỗ trợ
Nếu có bất cứ thắc mắc hoặc yêu cầu gì về sản phẩm và dịch vụ của Mazda, hãy để lại thông tin của bạn. Chúng tôi sẽ xử lý nhanh nhất có thể
Vui lòng chọn
CÔNG TY TNHH MTV PHÂN PHỐI Ô TÔ DU LỊCH CHU LAI TRƯỜNG HẢI
Giấy CNĐKDN: 4000779880 Ngày cấp: 27/10/2010.
Cơ quan cấp: Phòng Đăng ký kinh doanh Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh Quảng Nam.
Địa chỉ: Thôn 4. Xã Tam Hiệp, Huyện Núi Thành, Tỉnh Quảng Nam, Việt Nam
DESIGNED BY ThacoGroup