vinamazda
SKYACTIV-VEHICLE DYNAMICS: BƯỚC ĐỘT PHÁ VỀ CÔNG NGHỆ CỦA MAZDA
Tiếp tục phát triển trên nền tảng triết lý Jinba-Ittai (sự gắn kết tuyệt vời giữa người lái và xe), tạo cảm giác phấn khích cho người cầm lái, SkyActiv Vehicle Dynamic đại diện cho bước đột phá về công nghệ của Mazda. Là một phần của công nghệ SkyaActiv, công nghệ SkyActiv-Vehicle Dynamics cung cấp khả năng kiểm soát tích hợp động cơ, truyền động, khung gầm và thân xe, thể hiện sự gắn kết tuyệt vời giữa người lái và phương tiện, triết lí mà Mazda luôn cố gắng theo đuổi.

Trải qua nhiều thời kì phát triển, Mazda luôn tạo ra những sản phẩm thú vị, đột phá và đem đến niềm vui thích cho khách hàng mỗi khi ngồi sau tay lái. Với triết lí SkyActiv-Vehicle Dynamics, khả năng vận hành được Mazda phát triển lên một bước, nhờ vào công nghệ Skyactiv (phần cứng) và một công nghệ mới với tên gọi là G-Vectoring Control (phần mềm hỗ trợ).

Hệ thống hỗ trợ kiểm soát gia tốc G-Vectoring Control (GVC) là một phần trong giải pháp đồng bộ SkyActiv-Vehicle Dynamics nổi tiếng của Mazda, lần đầu tiên có mặt trên Mazda3 và Mazda6 (2017), giúp xe vận hành ổn định, tránh tình trạng mất lái khi vào cua cũng như trên đường thẳng. Với triết lí SkyActiv-Vehicle Dynamics, khả năng vận hành được Mazda phát triển lên một bước, nhờ vào công nghệ SkyActiv (phần cứng) và một công nghệ mới với tên gọi là G-Vectoring Control (phần mềm hỗ trợ).

Công nghệ SkyActiv.jpg
Công nghệ SkyActiv-Vehicle Dynamics - Bước đột phá của Mazda 

Hệ thống hỗ trợ kiểm soát gia tốc G-Vectoring Control (GVC) dựa trên tác động của người vào vô lăng (góc đánh lái, tốc độ đánh lái), hệ thống truyền thông tin trực tiếp đến động cơ, từ đó điều chỉnh mô-men xoắn đầu ra của động cơ một cách cách chủ động, giúp việc điều khiển xe diễn ra nhịp nhàng hơn, chính xác hơn, và hạn chế số lần điều chỉnh đến mức tối đa. Hệ thống GVC chủ động hỗ trợ kiểm soát tốc độ của xe, giúp sự thay đổi gia tốc diễn ra không quá đột ngột, bất thường, nhằm nâng cao sự thăng bằng và ổn định của người ngồi, tạo cảm giác thoải mái khi xe di chuyển.

Khi xe bắt đầu vào cua, G-Vectoring Control giảm mô-men xoắn từ động cơ. Giảm tốc độ dẫn đến hiện tượng dịch chuyển trọng lượng xe từ cầu sau lên cầu trước, tăng độ bám và khả năng phản ứng của xe. Điều này giúp cho người lái không phải chỉnh tay lái quá nhiều, tỷ lệ thuận với việc người ngồi bên trong ít bị văng hơn khi vào cua, nguyên nhân của hiện tượng đau đầu và say xe.

Theo các chuyên gia từ Mazda, điều khiến công nghệ G-Vectoring Control đặc biệt là hệ thống phản ứng một cách rất nhanh và chính xác, người lái thường không cảm nhận được khi hệ thống này hoạt động. Người điều khiển xe hoàn toàn không mất đi sự tự nhiên trong quá trình cầm lái. Thông thường, chúng ta có xu hướng không chú ý đến những điều chỉnh nhỏ để vô-lăng luôn ngay ngắn khi đi đường thẳng. Và cứ như thế trong một thời gian dài sẽ dẫn đến sự mệt mỏi, G-Vectoring Control giải quyết được điều đó bằng cách giúp vô-lăng ít chuyển động hơn khi xe di chuyển. 

896465.jpg
Mazda3 & Mazda6 (2017) bộ đôi xe đầu tiên sở hữu công nghệ GVC

Công nghệ GVC thậm chí hoạt động hiệu quả hơn trong điều kiện mặt đường trơn trượt, ít độ bám như lúc trời mưa, hay ngập nước. Lốp xe luôn bám đường trong bất kỳ tình huống lái xe. Độ an toàn cũng vì thế mà được nâng cao. G-Vectoring Control là một phần mềm điều khiển và có thể trang bị cho tất cả các dòng xe Mazda sở hữu công nghệ SkyActiv.

Sự phát triển của công nghệ SkyActiv-Vehicle Dynamic dựa trên ý tưởng mang tính cách mạng của việc sử dụng động cơ để tăng cường hiệu suất của khung gầm, liên quan đến triết lý phát triển con người của Mazda. Tập trung không chỉ vào hiệu suất cơ học mà còn đề cập đến cách thức sử dụng xe phải được xem xét đến tính năng con người theo triết lý Jinba-Ittai (sự gắn kết tuyệt vời giữa người lái và xe). 

Lợi ích của GVC

GVC thể hiện hiệu quả liên tục trong nhiều tình huống lái xe, từ lái xe tốc độ thấp đến lái xe đường thẳng tốc độ cao, trên những con đường uốn lượn hay trong những tình huống khẩn cấp. Công nghệ kiểm soát gia tốc này mang lại những lợi ích sau:

Nâng cao sự tự tin khi xe hoạt động như mong đợi

Người lái điều khiển vô-lăng để giữ cho xe di chuyển theo đúng làn đường quy định. Tuy nhiên, do những bất thường hoặc bề mặt đường xấu, chiếc xe không phải lúc nào cũng đi đúng như mong muốn, buộc người lái phải liên tục điều chỉnh tay lái. 

Nhưng với công nghệ GVC, giúp nâng cao sự ổn định và giảm thiểu tối đa số lần điều chỉnh tay lái. Điều này cho phép người lái hoàn toàn tự tin khi điều khiển phương tiện, tạo sự thống nhất giữa người lái và xe.

Giảm mệt mỏi, tạo cảm giác phấn khích khi lái xe

Mệt mỏi được hình thành khi người lái xe liên tục phải thực hiện những thao tác điều chỉnh trên vô-lăng. GVC giúp giảm bớt số lần điều chỉnh, làm giảm sự mệt mỏi tích lũy ở chặng đường dài. Hệ thống này giúp hỗ trợ kiểm soát gia tốc, hạn chế tối đa sự lắc lư đầu và thân, tạo sự thoải mái và dễ chịu cho người sử dụng xe.

Nâng cao sự an toàn nhờ xe vận hành ổn định

GVC đồng thời tăng cường khả năng vận hành và ổn định bằng cách tối ưu hóa tải trọng thẳng đứng trên lốp xe tùy thuộc vào điều kiện lái xe, cho thấy hiệu quả thậm chí còn cao hơn trong mưa và trên bề mặt đường xấu. Trong bất kỳ trường hợp lái xe nào, hệ thống này giúp lốp xe bám đường tốt, nâng cao sự an toàn khi điều khiển phương tiện.
Đường dây hỗ trợ
Yêu cầu hỗ trợ
Nếu có bất cứ thắc mắc hoặc yêu cầu gì về sản phẩm và dịch vụ của Mazda, hãy để lại thông tin của bạn. Chúng tôi sẽ xử lý nhanh nhất có thể
Vui lòng chọn
CÔNG TY TNHH MTV PHÂN PHỐI Ô TÔ DU LỊCH CHU LAI TRƯỜNG HẢI
Giấy CNĐKDN: 4000779880 Ngày cấp: 27/10/2010.
Cơ quan cấp: Phòng Đăng ký kinh doanh Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh Quảng Nam.
Địa chỉ: Thôn 4. Xã Tam Hiệp, Huyện Núi Thành, Tỉnh Quảng Nam, Việt Nam
DESIGNED BY ThacoGroup