vinamazda
QUÁ TRÌNH PHÁT TRIỂN MAZDA CX-5 2018 VÀ NHỮNG ĐIỀU CHƯA BIẾT - PHẦN 2: TỔNG QUAN THIẾT KẾ
QUÁ TRÌNH PHÁT TRIỂN MAZDA CX-5 2018 VÀ NHỮNG ĐIỀU CHƯA BIẾT - PHẦN 2: TỔNG QUAN THIẾT KẾ
Nâng tầm cao mới cho thiết kế KODO mang đậm nét nghệ thuật độc đáo của Mazda và Nhật Bản.

Mazda CX-5 2018 không chỉ mang lại giá trị sử dụng cao, bền bỉ và an toàn, mà còn là biểu tượng tự hào của thương hiệu Mazda với thiết kế chạm cảm xúc, được tạo ra bằng tất cả tâm huyết và nhiệt thành của đội ngũ kỹ sư thiết kế. Cùng khám phá quá trình phát triển xe Mazda CX-5 dưới bàn tay của các Takumi – nghệ nhân bậc thầy về chế tác thủ công.

Có thể nói, thành công của Mazda CX-5 có sự đóng góp rất lớn của đội ngũ kỹ sư thiết kế, và không ai khác chính ông Shinichi Isayama – Giám đốc thiết kế của Mazda, người đã đưa ra ý tưởng và dẫn dắt dự án thiết kế, đưa Mazda CX-5 trở thành tuyệt tác rung động mọi giác quan. Mazda CX-5 là sự kết hợp tuyệt vời giữa ngôn ngữ thiết kế hiện đại, hòa quyện cùng sự tinh tế và khéo léo của các nghệ nhân được truyền từ thế hệ này qua thế hệ khác.

TK52.jpg
Ông Shinichi Isayama – Giám đốc thiết kế xe Mazda

Với các kỹ sư Mazda, việc tạo ra xe hơi cũng tương tự việc làm kiếm và những thứ được tạo ra bởi bàn tay con người đều có sức sống. Mục tiêu mà Mazda hướng tới là tạo ra chổ đứng không thể thay thế bằng việc mang đến cho khách hàng niềm vui khi sở hữu các sản phẩm được tạo ra bằng tất cả đam mê, tâm huyết của các nghệ nhân. 

Ý tưởng thiết kế Mazda CX-5 được truyền cảm hứng từ ông Isayama, người đã yêu những chiếc xe kể khi còn rất nhỏ và ông đã chọn trở thành nhà thiết kế xe trong sự nghiệp của mình: “Là một người tham gia vào quá trình sáng tạo, ước muốn của tôi là để lại dấu ấn của cái đẹp. Tôi hi vọng mang nhiều màu sắc đến với mọi người và thế giới xung quanh họ bằng những thiết kế đẹp và ấn tượng”, ông Isayama chia sẻ.  

TK54.jpg
Ông Isayama đam mê xe từ khi còn rất nhỏ

Ông Isayama cho rằng nên truyền tải tinh thần Nhật Bản trên tất cả các sản phẩm, và tạo được dấu ấn riêng cho thương hiệu Mazda. Bản thân ông Isayama đã từng được cử đến Đức vào năm 2008, sau đó làm việc tại Mỹ. Đây là cơ hội để ông nhìn nhận về đất nước của mình từ bên ngoài, và ông bắt đầu nghĩ đến việc đem tinh thần chế tác thủ công tuyệt vời của Nhật vào những chiếc xe. Đó là sự hòa quyện độc đáo giữa sự tinh tế, khéo léo, kỹ năng với nghệ thuật, giống như cách người Nhật thưởng thức trà đạo, đồng thời loại bỏ những yếu tố phô trương và không cần thiết.  

TK56.jpg
Mazda CX-5 2018 với thiết kế chạm cảm xúc

Theo ông Isayama: “Truyền tải tinh thần Nhật Bản vào trong các thiết kế mang nhiều ý nghĩa hơn việc chỉ dùng những vật liệu hay hình ảnh mô phỏng về đất nước Nhật. Nhưng cũng không có nghĩa rằng tôi chỉ đơn giản theo đuổi cái mới hão huyền hay chỉ thêm thắt vài thứ ở bên ngoài. Tôi muốn truyền tải tinh thần của các nghệ nhân, sự khéo léo; sự tinh tế của Mazda, cũng giống như rèn kiếm và những thứ được tạo ra bởi con người đều có sức sống”.

TK53.jpg
Mazda CX-5 được tạo ra bằng tất cả tâm huyết và nhiệt thành của các nghệ nhân

Sự tinh tế của Mazda có nghĩa là trung thực và hiểu được sự quan trọng của các yếu tố góp phần tạo ra sản phẩm. Tương tự như các nghệ nhân rèn kiếm, họ rèn sắt từ quặng sắt, đập và tạo hình liên tục để hình thành nên lưỡi kiếm. Người nghệ nhân dốc hết tâm huyết vào thanh kiếm, xem đó là biểu tượng tự hào của nền văn hóa Nhật Bản.  


TK55.jpg
Mazda CX-5 được xem là biểu tượng tự hào của thương hiệu Mazda về kiểu dáng

Và tại Mazda, các nghệ nhân cũng đã mang hơi thở của cuộc sống vào trong những chiếc xe, đó chính là trái tim của thiết kế KODO với sự kết hợp những giá trị nghệ thuật tinh xảo của người Nhật. Thiết kế Mazda CX-5 được lấy cảm hứng từ niềm tin chiếc xe không chỉ là công cụ, mà là nghệ thuật sống đem lại niềm hứng khởi cho người sử dụng. 

TK57.jpg
Tinh tế trong từng đường nét thiết kế

Phần tiếp theo: Thiết kế ngoại thất Mazda CX-5 2018
Đường dây hỗ trợ
Yêu cầu hỗ trợ
Nếu có bất cứ thắc mắc hoặc yêu cầu gì về sản phẩm và dịch vụ của Mazda, hãy để lại thông tin của bạn. Chúng tôi sẽ xử lý nhanh nhất có thể
Vui lòng chọn
CÔNG TY TNHH MTV PHÂN PHỐI Ô TÔ DU LỊCH CHU LAI TRƯỜNG HẢI
Giấy CNĐKDN: 4000779880 Ngày cấp: 27/10/2010.
Cơ quan cấp: Phòng Đăng ký kinh doanh Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh Quảng Nam.
Địa chỉ: Thôn 4. Xã Tam Hiệp, Huyện Núi Thành, Tỉnh Quảng Nam, Việt Nam
DESIGNED BY ThacoGroup