Chúng tôi sử dụng cookie để nâng cao trải nghiệm của bạn. Bằng cách tiếp tục truy cập trang web này, bạn đồng ý với việc sử dụng cookie của chúng tôi. Click vào đây để xem thông tin chi tiết.
Năm 2011, Thaco hợp tác với tập đoàn Mazda Nhật Bản xây dựng nhà máy sản xuất và lắp ráp xe Mazda tại khu Kinh tế mở Chu Lai, Quảng Nam với công suất 10.000 xe/năm
18/11/2019
Ngày 16/11 vừa qua, tức chỉ một thời gian ngắn sau khi ra mắt tại Việt Nam, Mazda3 hoàn toàn mới đã xuất sắc giành chiến thắng chung cuộc giải thưởng “Xe của năm 2019 do phụ nữ bình chọn” (Women’s World Car of the Year for 2019), được công bố tại triển lãm quốc tế Dubai International Motor Show.
Quyết định này nhận được sự đồng thuận cao từ 41 giám khảo là các nữ phóng viên chuyên về ô tô, xe máy đến từ 34 nước khác nhau trên toàn thế giới.
Ông Ayumu Doi, Giám đốc hợp tác và truyền thông của tập đoàn Mazda cho biết ông rất vui mừng và ấn tượng với giải thưởng này.
“Mẫu xe này đang tạo được tiếng vang với nhiều người hơn bao giờ hết và Mazda đặc mục tiêu tạo nên kết nối đặc biệt với khách hàng thông qua những sản phẩm, công nghệ và dịch vụ ngày một phù hợp hơn.”
Đáng chú ý, trong các hạng mục giải thưởng của năm nay, Mazda3 mới còn vinh dự được trao danh hiệu “Xe gia đình tốt nhất”, vượt qua hai đối thủ lớn là Toyota Corolla Atlis và BMW3 Series.
Với xu hướng nữ giới mua xe ngày một gia tăng, tiếng nói của nhóm tiêu dùng này ngày càng tạo được ảnh hưởng. Đây cũng chính là lý do cho sự ra đời của “Women’s World Car of the Year”, giải thưởng đã tạo được dấu ấn suốt 10 năm qua thông qua việc bình chọn các mẫu xe xuất sắc nhất dựa trên các tiêu chí: an toàn, giá trị sử dụng, ngoại thất, nội thất, thân thiện với trẻ em, mức độ dễ lái, màu sắc, sự hấp dẫn giới tính và thân thiện với môi trường.
Theo khảo sát mới nhất, nhiều khách nữ ấn tượng ngoại hình đậm nét thể thao năng động, nội thất da bọc đỏ của Mazda3 Sport.
Ngay từ khi có thông tin Mazda3 hoàn toàn mới sắp xuất hiện tại thị trường Việt Nam, giới yêu xe đã "đứng ngồi không yên" vì mẫu xe được đánh giá là “hoàn toàn lột xác” so với thế hệ tiền nhiệm cả về thiết kế và công nghệ. Đến ngày 4/11 vừa qua, công chúng ở Việt Nam đã được chiêm ngưỡng bộ đôi Mazda3 và Mazda3 Sport đại diện cho thế hệ sản phẩm mới mang ý nghĩa “mở ra một kỷ nguyên mới” cho thương hiệu Mazda toàn cầu.
Mazda đã phát triển nên SkyActiv-Vehicle Architecture – Thiết kế kiến trúc xe dựa trên công nghệ SkyActiv mới, nhấn mạnh vào cấu trúc khoa học của xe trên cơ sở khai thác khả năng cân bằng tự nhiên của con người khi đi bộ.